วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

จากนี้จะรักเธอตลอดไป (Now and Forever)


นส.ปิยะนุช กล่อมบรรจง

05490236


เนื้อเรื่องย่อ

มินซูชายหนุ่มผู้ผ่านความสัมพันธ์กับหญิงสาวแบบไร้ความหมายมากมายเพราะเขาคิดว่าความรักเป็นเพียงแค่เกมส์ แต่เมื่อวันหนึ่งมินซูพบกับแฮวอน หญิงสาวผู้มีความสุขมองโลกในแง่ดีและใสซื่อ แต่มีเวลาในชีวิตเหลืออีกไม่มากเนื่องจากป่วยเป็นโรคความดันในช่องอก มินซูพยายามทุกวิถีทางที่จะชนะใจแฮวอนให้ได้ โดยเข้ามาตรวจร่างกายในโรงพยาบาลที่แฮวอนพักรักษาตัวอยู่ เธออยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเวลานานแล้วเพราะต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด แต่ด้วยความเป็นคนร่าเริง รักสนุกของเธอทำให้ชอบหนีออกไปเที่ยวข้างนอกอยู่เสมอ มินซูจึงกลายเป็นเพื่อนร่วมเดินทางของเธอ ความรู้สึกของมินซูเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมเมื่อเขายิ่งใกล้ชิดกับแฮวอนมากขึ้น จนกระทั่งเขาบอกกับตัวเองและแฮวอนว่านี่คือความรัก รักที่ดูเหมือนกำลังดำเนินไปได้ด้วยดีก็กลับสะดุดลงเมื่ออาการของแฮวอนทรุดหนัก ในอีกด้านหนึ่งผลการตรวจร่างกายของมินซูแสดงว่าเขาเป็นเนื้องอกในสมองไม่มีทางรักษาหาย ทั้งคู่ต่างปกปิดอาการของตนโดยที่ไม่รู้เลยว่าอีกฝ่ายทราบข่าวร้ายของกันและกันแล้ว แฮวอนขอออกจากโรงพยาบาลเพื่อใช้ชีวิตช่วงสุดท้ายอย่างมีความสุขกับคนที่เธอรัก มินซูพาเธอไปทุกที่ที่เธอต้องการ ช่วงเวลาสุดท้ายจึงเป็นช่วงที่ดีที่สุดสำหรับทั้งคู่ ได้ใช้เวลาร่วมกันและต่างบอกความรู้สึกของกันและกัน เพราะกลัวว่าจะไม่มีโอกาศได้บอกอีกต่อไป สุดท้ายแฮวอนก็จากไปเหลือไว้แต่ความรักที่มีอยู่เต็มหัวใจในร่างกายที่อ่อนแอเต็มทีของมินซู

ชื่อเรื่อง

ชื่อนี้เป็นชื่อเรื่องที่ดูแล้วสอดคล้องกับเนื้อหาของภาพยนตร์ เนื่องจากเป็นการสะท้อนให้เห็นประเด็นสำคัญของตัวละครเอก คือเมื่อตัวละครเอกทั้งสองได้รักกันก็พร้อมที่จะมั่นคงกับความรู้สึกนั้นไม่เปลี่ยนแปลง ถึงแม้ว่าจะผ่านอดีตที่ไร้จุดหมายและมองไปเห็นอนาคตที่ไม่แน่นอน ทั้งคู่ก็คิดจะเป็นคนสุดท้ายของกันและกันเหมือนเป็นคำมั่นว่าจากนี้จะไม่เปลี่ยนใจ
ประเด็นสำคัญ
ความรักที่ตัวละครเอกทั้งสองมีต่อกัน

ฉาก

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีการเปิดเรื่องด้วยฉากที่บอกความเป็นตัวตนของตัวละครเอกฝ่ายชายเป็นฉากที่เขาพยายามทจะสลัดความสัมพันธ์กับหญิงสาวที่เขามีความสัมพันธ์ด้วยคนหนึ่ง ฉากนี้ทำให้ผู้ชมทราบว่าเขามีลักษณะเป็นเพลบอย เมื่อเรื่องดำเนินไปจนถึงพบรักกับตัวละครเอกฝ่ายหญิงและยอมที่จะเปลี่ยนตัวเองเพื่อความรัก จากชายรักสนุกมาอยู่กับหญิงขี้โรคใกล้ตาย เมื่อแฮวอนตาย ภาพลักษณ์การเป็นเพลบอยของมินซูก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ช่วยดึงอารมณ์ผู้ชมให้สงสารเห็นใจและมีอารมณ์เศร้าคล้อยตามมินซูไปด้วย

ปิดเรื่องด้วยฉากที่มินซูนั่งร้องไห้ดู VDO message ของแฮวอนที่ถ่ายไว้ก่อนตายและบอกเล่าความรู้สึกที่เธอมีต่อคนรัก เบื้องหลังเป็นฉากต้นไม้สองต้นที่โน้มกิ่งเข้าหากัน จนผู้ที่มองจากไกลๆจะคิดว่าเป็นต้นไม้ต้นเดียวกัน สถานที่และต้นไม้คู่นี้เป็นที่ที่แฮวอนชอบมาก ฉากนี้มีต้นไม้เป็นสัญลักษณ์ที่ตอกย้ำให้ผู้ชมรู้ว่าความรักของทั้งสองจะยังคงอยู่และค้ำจุนกันและกันเหมือนต้นไม้สองต้นนี้ ถึงแม้ว่าเขาและเธอจะไม่มีชีวิตอยู่บนโลกนี้อีกแล้วก็ตาม

ตัวละคร

ตัวละครหลักมี 2 ตัวคือ

มินซู (ชาย) เป็นเพลบอยคนหนึ่งที่ไม่เคยจริงจังกับความรักและผู้หญิงที่ผ่านเข้ามาในชีวิต แต่ก็ต้องแพ้ให้กับความรักที่มีต่อแฮวอน เขาพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อเธอ ตัวอย่างเช่นแฮวอนขอให้เขาไปขอโทษผู้หญิงทุกคนที่เคยทำให้เสียใจก่อนที่จะคบกันเป็นแฟน มินซูก็ยอมทำตามทั้งถูกตบ ถูกด่าจากผู้หญิงพวกนั้น เขาก็ยอมทนหรือจะเป็นตอนที่เพื่อนสนิทของเขาบอกให้ไปผ่าตัดเนื้องอกในสมองที่ต่างประเทศ มินซูกลับบอกว่าถ้าเขาผ่าตัดแล้วเสียความทรงจำที่มีต่อแฮวอนคงจะทรมานกว่าอาการเจ็บปวดในตอนนี้แน่นอน เขาจึงไม่ยอมผ่าตัด แสดงให้เห็นถึงความมั่นคงของชายที่เคยขึ้นชื่อว่าเพลบอยแต่กลับมาทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อผู้หญิงคนนี้

แฮวอน (หญิง) ร่าเริง มองโลกในแง่ดีถึงแม้จะรู้ว่าตัวเองเหลือเวลาอีกไม่นานนัก เอก็ไม่จมปรักอยู่กับความเจ็บป่วยของโรคร้าย มักหาโอกาศหนีออกไปเที่ยวนอกโรงพยาบาลเสมอ เธอปฏิเสธที่จะสานความสัมพันธ์กับมินซูเมื่อครั้งแรกที่พบกัน เพราะไม่อยากให้ใครต้องมาเสียใจเมื่อคบกับเธอแล้วเธอตายไป แต่เมื่อมินซูเข้ามาในชีวิตแฮวอนก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ารักเขามาก เช่น ตอนที่รู้ว่ามินซูเป็นเนื้องอกในสมองไม่มีทางรักษา แต่มินซูสบายใจที่จะปิดบังเธอไว้ เธอก็ทำเป็นไม่รู้เรื่องอะไร เพื่อใช้เวลาที่เหลืออยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขไม่จมไปกับความเศร้า แฮวอนเป็นผู้ป่วยที่มีกำลังใจดีมากเพราะเธอพยายามลืมความเจ็บป่วยและพยายามใช้เวลาที่มีทั้งหมดอย่างมีความสุข

ไม่มีความคิดเห็น: