วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

เกมกลคนช่างลวง

เกมกลคนช่างลวง
กชพรรณ วินันทร์ 05490001



คันซากิ นาโอะผู้ใสซื่อจนทุกคนพูดว่า "ซื่อจนเซ่อ" ติดอยู่ในเกมโชว์ ที่ชื่อว่า "เกมโกหก" ที่ผู้เข้าแข่งขันต้องหลอกเอาเงินก้อนโตจากฝ่ายตรงข้ามซึ่งก็คือ 100 ล้านเยนและ หากแพ้ในเกมนี้ก็จะเป็นหนี้ 100 ล้านเยนเช่นกัน ด้วยความซื่อของเธอเธอจึงถูกหลอกเอาเงิน 100 ล้านเยน ไปอย่างง่ายดาย เมื่ออยู่ในเกม ตำรวจ ทนายหรือศาลไม่สามารถช่วยเธอได้ นาโอะผู้ที่เชื่อและซื่อสัตย์กับทุกคนจึงไร้ทางสู้ จนต้องขอความช่วยเหลือจากนักต้มตุ๋นอัจฉริยะ อากิยามะ ชินอิจิ ที่เพิ่งออกจากคุก ทั้งสองคอยช่วยเหลือกันและกันจนผ่านพ้นเกมในแต่ละด่านไปได้อย่างชาญฉลาด จนสุดท้าย นาโอะเป็นฝ่ายชนะออกจากเกมมาได้

เรื่องนี้เปิดเรื่องด้วยนาโอะผู้แสนซื่อและไม่เคยหลอกลวงใคร ดำเนินชีวิตอย่างซื่อตรง จนโดนเพื่อนๆหลอกใช้ และล้อเลียน แต่นาโอะก็ไม่รู้สึกโกรธหรือเกลียดเพื่อนๆ เพราะเชื่อมั่นในความซื่อสัตย์ของตนเอง เป็นฉากที่บอกเรื่องราวและนิสัยของนางเอกทั้งหมด

เมื่อวันหนึ่งนาโอะกลับมาที่ห้องและพบกล่องสีดำวางไว้หน้าห้อง ในนั้นมีเงินหนึ่งร้อยล้านเยนพร้อมซองจดหมายสีดำปิดผนึกอยู่ ในจดหมายนั้นเป็นจดหมายต้อนรับเข้าสู่เกมโกหกซึ่งมีข้อกำหนดว่าถ้ายินดีเข้าร่วมเกมก็ให้เปิดผนึก แต่นาโอะไม่ทันได้เห็นจึงเปิดจดหมาย และเข้าร่วมการแข่งขันโกหกอย่างหนีไม่ได้

นาโอะไม่รู้จะทำยังไงต่อไปดี เลยคิดจะเอาเงินทั้งหมดไปให้ตำรวจ แต่ตำรวจเองก็ไม่กล้ารับแจ้ง และแนะนำให้นาโอะไปตามหา นักต้มตุ๋นอัจฉริยะ อากิยามะที่เพิ่งออกจากคุก ว่าต้องช่วยนาโอะได้อย่างแน่นอน นาโอะเลยต้องขอความช่วยเหลือจากอากิยามะ จนต้องเข้าร่วมการแข่งขันเต็มตัว เลยเกิดความสงสัยว่าทั้งสองจะผ่านเกมนี้ไปด้วยกันอย่างไร และเกมนี้เป็นอย่างไร

นาโอะผู้ซื่อตรงพยายามที่จะเอาเงินทั้งหมดไปคืน แต่ไม่รู้จะคืนใครเลยไปหาตำรวจ ซึ่งตำรวจไม่รับแจ้ง นาโอะเกิดความขัดแย้งในตัวเองว่าจะทำอย่างไร จะคืนเงินให้ได้ หรือจะเล่นเกมที่ไม่สามารถออกจากการแข่งขันนี้ได้ดี และ นาโอะผู้ไม่หลอกลวงใครกับอากิยามะนักต้มตุ๋นต่างมีความคิดขัดแย้งกัน และกลวิธีในการจะเอาชนะต่างกัน ทำให้ดำเนินแผนไปอย่างลำบาก

นาโอะและอากิยามะต่างหาทางเอาชนะฝ่ายตรงข้ามด้วยกันท่ามกลางความขัดแย้งในความคิด แต่ความชาญฉลาดของอากิยามะทำให้นาโอะต้องเชื่อฟังเขาอย่างหลีกไม่ได้ เพราะแผนการต่างๆช่างแยบยลและสมบูรณ์แบบเหลือเกิน นาโอะผู้ไม่เคยคิดแผนการเลยต้องทำในสิ่งที่ตัวเองไม่เคยได้ทำ จนเวลาลุล่วงถึงวันตัดสินที่นาโอะต้องตัดสินใจเอาชนะให้ได้

สุดท้ายอากิยามะก็นำพาชัยชนะมาสู่นาโอะ โดยที่ชัยชนะของนาโอะนั้นทำให้อีกฝ่ายต้องชดใช้เงินหนึ่งร้อยล้านเยน ซึ่งนาโอะเองไม่ได้ปลื้มกับชัยชนะครั้งนี้และรู้สึกสงสารอีกฝ่ายเหลือเกิน
นาโอะได้รับเงินหนึ่งร้อยล้านเยนเพราะชนะเกม และนาโอะดีใจมากที่หลุดพ้นเกมนี้มาได้ แต่สุดท้ายจดหมายสีดำที่คุ้นตาที่ส่งมานาโอะพร้อมเชิญให้ร่วมเกมด่านต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: